Ngứa vùng kín ở phụ nữ xoa thuốc gì hiệu quả?

Vùng bẹn là nơi ẩm ướt, vì thế trong trường hợp không được chăm sóc thật kỹ, vùng mẫn cảm này dễ rơi vào tình trạng ngứa khó chịu, gây nên tác động đến tâm lý và sinh hoạt đời thường. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc xoa giúp xử trí trạng thái ngứa ngáy ở ngoài vùng háng, tuy vậy để chọn ra được một sản phẩm an toàn và hữu hiệu là điều không đơn giản. Vậy bị ngứa phía ngoài phần bẹn thoa thuốc gì nhanh khỏi? văn bản phần tiếp theo, hệ thống hiệu thuốc Việt xin nói về đến bạn top 4 loại thuốc trị ngứa âm đạo hữu hiệu, nữ giới vận dụng nhé.

ngứa phần bẹn ở nữ giới bôi thuốc gì an toàn?

Căn nguyên gây ra ngứa ở vùng kín

Hiện tượng ngứa vùng kín thường bắt nguồn từ những căn nguyên phần tiếp theo:

Nguyên nhân vi nấm hoặc vi trùng

Nấm hoặc vi khuẩn là một trong số các căn nguyên gây nên vùng kín bị ngứa. Vùng háng lây nhiễm vi trùng do lối sống vệ sinh, sinh hoạt không đúng cách gây nên mất cân bằng môi trường vùng kín nữ, vi trùng có hại tiến triển gây ngứa, có thể kèm biểu hiện như đau buốt, ra dịch thấy mùi tanh hôi ở vùng kín.

Nhiễm nấm âm đạo không những gây ra ngứa ở vùng kín mà lại cộng với các biểu hiện như bỏng rát khi “đi nhẹ”, chất nhầy âm đạo trắng, đau khi sex, đỏ tấy xung quanh âm đạo.

Yếu tố do viêm âm đạo

nguyên nhân viêm nhiễm âm đạo có thể do những nhân tố như ký sinh trùng Trichomonas, nấm âm đạo Candida và tạp trùng Bacterial vaginosis gây ra.
triệu chứng của bệnh viêm âm đạo là ngứa rát vùng bẹn, buốt khi tiểu tiện, tiểu sót, khí hư bất thường, bốc mùi,… nếu không điều trị kịp thời dễ chuyển sang bội nhiễm âm hộ. Căn bệnh này cũng có thể do mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như nấm trichomonas, mụn rộp vùng sinh dục, hoặc rận mu,…

Yếu tố do bội nhiễm âm hộ

Căn nguyên gây ra bội nhiễm "cô bé" là do uống thuốc đặt "cô bé", thuốc kháng sinh, máu kinh, mang thai, bệnh đái đường hoặc do hệ đề kháng của phái đẹp bị suy yếu. Căn bệnh này sẽ gây nên một số triệu chứng như ngứa rát, nóng rát, sưng phình âm đạo.

Yếu tố do khô nóng rát âm hộ ở phái nữ tiền mãn kinh và hết kinh

Cảm giác khô & nóng rát âm đạo ở chị em phụ nữ tiền mãn kinh & tắt kinh cũng có thể gây trạng thái ngứa âm hộ. Căn nguyên là do buồng trứng ngừng sản sinh nội tiết tố nữ như lúc đầu, gây ra đổi thay của mật độ estrogen trong cơ thể, dẫn đến âm hộ bị khô. Lúc này, vi khuẩn đơn giản xâm nhập & gây ra ngứa âm đạo.

Chia sẻ cách giảm ngứa âm đạo hiệu quả tại nhà

Phái nữ ngoài dùng thuốc trị ngứa ở vùng kín cũng có thể vận dụng mẹo giảm ngứa ở vùng kín bằng vật liệu thiên nhiên sau:

Sử dụng trà xanh điều trị ngứa vùng bẹn

Trà xanh chứa tinh chất Epigallocatechin-3-gallate, dược chất này có công dụng chống lại sự tiến triển của nấm âm đạo Candida - nấm gây nên bệnh phụ khoa thường thấy ở phụ nữ. Theo các công trình nghiên cứu, là lá trà xanh có lợi ích rửa sạch và trị ngứa âm đạo rất hiệu quả.

Giải pháp thực hiện:

Sử dụng lô hội điều trị ngứa rát vùng bẹn

Dựa theo nhiều nghiên cứu, lô hội có chứa hợp chất glycoprotein có công dụng sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa ngáy nên khi sử dụng nha đam sẽ giúp giảm nhiễm trùng, ngứa vùng kín hiệu quả.

Giải pháp thực hiện:

Chú ý khi uống thuốc xoa trị ngứa âm đạo

Để mang lại hiệu quả cao & làm giảm tối đa phản ứng phụ do vỡ kế hoạch, khi dùng thuốc trị ngứa âm đạo chị em nên chú ý:

Văn bản vừa rồi đã hồi âm cho nghi vấn bị ngứa phía bên ngoài vùng háng thoa thuốc gì và liệt kê các loại thuốc mà bạn có thể tham khảo. Thế nhưng, phụ nữ cần chú ý không tùy tiện uống thuốc & thay đổi liều lượng vì có thể dẫn tới hiện trạng kháng kháng sinh khiến tình trạng bệnh càng khó điều trị hơn.